11390 kết quả phù hợp với "đường sắt đô thị thí điểm"
Hoàn thiện chiến lược đường sắt đô thị
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị không những làm thay đổi diện mạo mà còn đóng góp vào sự phát triển của mỗi quốc gia. Do vậy, việc xây dựng tầm nhìn dài hạn với sự tham gia và đồng thuận của người dân là điều cần làm trước tiên, để hai thành phố Hà Nội và TP.HCM sớm hoàn thành nhiệm vụ về chỉ tiêu đường sắt đô thị tại Việt Nam.
Nỗ lực thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội
(HanoiTV) - Sáng 29-11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn.
Khi thí điểm mô hình chính quyền đô thị
(HanoiTV) - Một trong những điểm đáng chú ý của mô hình chính quyền đô thị là UBND phường sẽ là cơ quan hành chính Nhà nước ở phường, làm việc theo chế độ Thủ trưởng và đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Điều này cho thấy Chủ tịch UBND quận và Chủ tịch UBND các phường sẽ có vai trò lớn, trách nhiệm cao hơn nhiều so với mô hình trước đây.
Tìm hướng đột phá cho đường sắt đô thị
TOD là một chiến lược quy hoạch và thiết kế tập trung vào việc tạo ra mô hình phát triển đô thị với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giao thông công cộng, đi bộ và đạp xe như là các phương tiện vận chuyển chính. Việc hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phải bắt đầu ngay bây giờ theo phương thức TOD.
Đường sắt đô thị phải thống nhất tiêu chuẩn
Đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải thành phố, một trong những giải pháp giúp Hà Nội đạt được mục tiêu xây dựng thành phố thông minh vào năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hệ thống đường sắt đô thị không chỉ giúp cho việc đi lại của người dân dễ dàng hơn, giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực và đô thị dọc tuyến.
Thí điểm mô hình chính quyền đô thị Hà Nội
(HanoiTV) - Hiệu quả bước đầu của mô hình chính quyền đô thị là bộ máy hành chính cấp cơ sở của Hà Nội đã tinh gọn hơn, tiết kiệm chi và quan trọng là giải phóng sức ỳ của cơ quan hành pháp tại địa phương.
Đường sắt đô thị mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Khai thác vận tải đường sắt đô thị là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô Hà Nội. Công tác quy hoạch, xây dựng đô thị gắn với hệ thống đường sắt đô thị theo mô hình TOD được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian phát triển mới, giảm thiểu ùn tắc và bảo vệ môi trường.
Xem xét đề án đầu tư đường sắt đô thị Thủ đô
Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Hiện nay, hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội đã quá tải, đặc biệt là khu vực nội đô và các tuyến đường trục xuyên tâm. Việc xây dựng các tuyến đường sắt đô thị là cơ hội tốt để các thành phố cải tạo cảnh quan đô thị, tái cấu trúc đô thị dọc theo hành lang của các tuyến giao thông công cộng khối lượng lớn.
Quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội
Trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tới năm 2030, đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải thành phố. Loại hình này đáp ứng khoảng 30% nhu cầu đi lại của người dân trong đô thị hạt nhân và từ 15% - 25% ở đô thị vệ tinh.
JICA: Đường sắt đô thị giúp giảm phát thải CO2
(HanoiTV) - Ngày 23/10, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án “Khảo sát thu thập dữ liệu để phát triển hệ thống đo lường, báo cáo và kiểm chứng (MRV) trong ngành đường sắt đô thị tại Việt Nam”.
Xây hầm kết nối đường sắt đô thị Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.
Hà Nội những ngày đầu thí điểm chính quyền đô thị
(HanoiTV) – Bắt đầu từ ngày 1/7, TP. Hà Nội đã chính thức thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết của Quốc hội, tại các phường thuộc 12 quận và thị xã Sơn Tây. Theo đó, sẽ không còn HĐND cấp phường, các lĩnh vực được quản lý theo ngành, thống nhất, tập trung, xuyên suốt từ UBND TP tới các cấp dưới một cách nhanh chóng và hiệu quả, hướng đến tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả chính quyền địa phương.
Quy định về quản lý đường sắt đô thị Hà Nội
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 21/2023/ QĐ-UBND ngày 19/9/2023, ban hành quy định về vận hành, khai thác, bảo trì các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Trên 16 triệu lượt khách sử dụng đường sắt đô thị
Sau gần 2 năm hoạt động, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển được trên 16 triệu lượt khách. Từ hiệu quả của tuyến đường sắt đầu tiên, Thành phố Hà Nội đang tích cực đẩy nhanh việc triển khai, ưu tiên nguồn vốn thực hiện các tuyến đường sắt đô thị khác trong qui hoạch Giao thông vận tải Thủ đô giai đoạn 2030 – 2050.
Quy định về quản lý, vận hành đường sắt đô thị
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quy định về quản lý, vận hành và khai thác bảo trì các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố. Cùng với đó là Quy định công tác nghiệm thu sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị.
Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị
Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn xây dựng phương án tổ chức chạy tàu tối ưu cho cho các giai đoạn, trong đó có việc tổ chức khai thác, tổ chức chạy tàu chung giữa đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn Hà Nội.
Đề nghị tăng vốn tuyến đường sắt đô thị số 2
UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình Chính phủ đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo.
Cần nhiều giải pháp để phát triển đường sắt đô thị
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại các thành phố lớn được cho là sẽ cải thiện hạ tầng giao thông nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc đang hết sức nghiêm trọng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, việc phát triển loại hình vận tải này vẫn gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ chậm tiến độ mà đội vốn gấp nhiều lần.
Đề xuất bổ sung thêm ba tuyến đường sắt đô thị
Trong rà soát quy hoạch mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất điều chỉnh, bổ sung mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô, với mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.
Cần 888.000 tỷ đồng cho 9 tuyến đường sắt đô thị
Bộ Tư pháp vừa có báo cáo đánh giá tác động chính sách của Luật Thủ đô sửa đổi, trong đó có nêu ra thực trạng 9 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội hiện nay. Theo đó, Hà Nội sẽ cần 888.000 tỷ đồng để tiếp tục khai thác những tuyến đường sắt này.
Hà Nội đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 5
Hội đồng thẩm định nhà nước vừa ban hành Quyết định số 1514, phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5
Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc với tổng mức đầu tư hơn 65.400 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy xuyên Tết
Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa ban hành kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân. Đáng lưu ý là tàu vẫn chạy xuyên Tết nhưng thời gian mở tuyến, đóng tuyến có sự điều chỉnh khác với biểu đồ hằng ngày.
Kinh nghiệm quốc tế cho đường sắt đô thị Việt Nam
Dự kiến từ ngày 17/1 đến hết ngày 19/1, Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức. Đây là Hội thảo nhằm trao đổi, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về phát triển hệ thống đường sắt đô thị.
Đường sắt đô thị, 'xương sống' của giao thông công cộng
Phát triển theo hệ thống giao thông công cộng (TOD) là mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm. Mô hình này nhằm mục đích giảm thiểu nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng và tạo ra các khu đô thị bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay mô hình TOD với đường sắt đô thị là trung tâm đang được áp dụng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật bản), vùng Ile De France của Pháp mang lại những kết quả tích cực.
Xây dựng đề án riêng 12 tuyến đường sắt đô thị
Sáng ngày 8/12, tại kì họp HĐND Thành phố Hà Nội lần thứ mười bốn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang tập trung nghiên cứu đề án riêng làm tổng thể 12 tuyến đường sắt đô thị trình Bộ chính trị cho ý kiến.
Phát triển đường sắt đô thị cần cơ chế đặc thù
Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.
Thống nhất tiêu chuẩn trong xây dựng đường sắt đô thị
Theo các chuyên gia, việc mỗi đường sắt đang áp dụng một tiêu chuẩn khác nhau gây nhiều khó khăn trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống. Vì vậy, cần thống nhất một tiêu chuẩn nhất định về xây dựng đường sắt đô thị tại Việt Nam.
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển đường sắt đô thị
Tại “Hội thảo khoa học về phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ về mô hình TOD trong phát triển đường sắt đô thị ở góc độ toàn cầu, góc độ các quốc gia, thành phố đã áp dụng rất thành công trên thế giới.
Cần thống nhất hệ thống quy chuẩn đường sắt đô thị
Hiện nay, tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam thay đổi theo nhà tài trợ. Mỗi dự án sử dụng công nghệ khác nhau, áp dụng hệ thống tiêu chuẩn khác nhau, dẫn tới khó khăn trong quản lý.
Cần giải pháp về vốn cho 400km đường sắt đô thị
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 400km đường sắt đô thị vào năm 2035. Đây là nhiệm vụ khó, nếu không được dỡ bỏ các rào cản về cơ chế, đặc biệt về huy động vốn, khi mà đến nay Hà Nội mới huy động được 6% vốn.
Hà Nội sẽ có hơn 400 km đường sắt đô thị
Dự kiến tháng 7 tới, 8,5 km trên cao của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại trong khi 4 km đi ngầm vẫn đang thi công. Từ nay đến năm 2035, Hà Nội phải hoàn thành gần 405 km đường sắt đô thị còn lại.
Tiếp tục thực hiện thí điểm đội quản lí TTXD đô thị
Từ ngày 10/8/2023, theo Quyết định số 21 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hà Nội tiếp tục thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã. Mô hình này đã được thực hiện thí điểm từ năm 2018, và sau 5 năm, được đánh giá là hiệu quả.
Nghiên cứu thiết kế đô thị thí điểm phố Lý Thường Kiệt
Việc bảo tồn, tôn tạo kiến trúc Pháp, đưa ra những giải pháp thiết kế đô thị, chỉnh trang đồng bộ cảnh quan hai bên đường phố, là vấn đề luôn được thành phố quan tâm và nghiên cứu. Sau việc chỉnh trang, tôn tạo ngôi biệt thự Pháp cổ tại 49 Trần Hưng Đạo, tới đây, toàn bộ tuyến phố Lý Thường Kiệt cũng đang được nghiên cứu thiết kế đô thị cho phù hợp.
Nhìn lại một năm thí điểm mô hình chính quyền đô thị
(HanoiTV) - Hà Nội vừa trải qua năm đầu tiên tổ chức chính quyền đô thị tại 175 phường thuộc các quận và thị xã Sơn Tây. Mô hình thí điểm này đã đạt được những kết quả như thế nào đến hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở và có phát sinh những vướng mắc gì?
Nhìn lại 1 năm thí điểm mô hình chính quyền đô thị
Thành phố Hà Nội đã thực hiện thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị. Đây là mô hình được đánh giá có nhiều đổi mới trong cơ chế quản lý, phương thức hoạt động xây dựng và công chức theo hướng tinh gọn bộ máy, thông suốt quản lý,phát huy vai trò chủ động sáng tạo của chính quyền, phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế tại các đô thị. Vậy sau 1 năm vận hành, thí điểm mô hình, bộ máy chính quyền phường đã có những thay đổi nào khi không tổ chức HĐND phường? Chất lượng phục vụ nhân dân có được nâng cao?
Hà Nội triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị
UBND Thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn thủ đô theo đề xuất của Sở giao thông Vận tải với thời gian thí điểm 12 tháng khi bảo đảm về mặt bằng, phương tiện và các quy định có liên quan.
Phát triển đường sắt đô thị, huy động nguồn lực đất đai
Chiều nay 18/1, tại Khách sạn Trung tâm Thành phố đã diễn ra phiên thảo luận thứ ba của hội thảo “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” với nội dung chính là “Huy động nguồn lực từ đất đai”. Kết thúc ngày làm việc thứ hai của Hội thảo, nhiều ý kiến từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã được đưa ra thảo luận và nhận được sự đồng thuận cao từ các đại biểu dự họp.
Cần có khung tiêu chuẩn thống nhất cho đường sắt đô thị
Tham dự phiên chuyên đề “Quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quản lý dự án đường sắt đô thị” trong khuôn khổ Hội thảo phát triển đường sắt đô thị sáng nay, nhiều chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết phải có khung tiêu chuẩn thống nhất cho loại hình giao thông này. Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng nhiều chuyên gia trong ngành đường sắt đô trong nước và quốc tế.
Huy động nguồn lực đất đai phát triển đường sắt đô thị
Hôm nay (18/01), tại Hà Nội tiếp tục diễn ra hai phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo về “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”. Các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch, chuyên gia giao thông… sẽ tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung chính là công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD; “Huy động nguồn lực từ đất đai”.
Nhiều kinh nghiệm từ hội thảo khoa học đường sắt đô thị
Hội thảo phát triển đường sắt đô thị thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 17/1 đến 19/1 với bốn phiên thảo luận các chuyên đề xoay quanh việc xây dựng, phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD đã kết thúc với nhiều vấn đề và bài học kinh nghiệm quý báu từ các nước.
Đa dạng nguồn vốn đầu tư hệ thống đường sắt đô thị
Nguồn lực đầu tư cho các dự án đường sắt đô thị hiện nay vẫn phụ thuộc chủ yếu vào vốn vay ODA dẫn đến bị ràng buộc về cơ chế, công nghệ, máy móc, thiết bị. Các dự án đầu tư xây dựng thường xuyên bị kéo dài thời gian thực hiện, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến đội vốn, lãng phí; Chưa có cơ chế khuyến khích phát triển ngành công nghiệp đường sắt trong nước. Do đó, cần đa dạng nguồn vốn đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị đang là đề xuất của nhiều chuyên gia trong ngành.
Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị
Từ ngày 17 đến 19/1/2024, UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đồng tổ chức Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Tháo gỡ vướng mắc tại ga G9 tuyến đường sắt đô thị
(HanoiTV) - UBND TP. Hà Nội đã quyết định lựa chọn phương án đưa vị trí ga ngầm C9 tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo ra ngoài khu vực bảo vệ 2 khu di tích Hồ Gươm. Phương án này được Hà Nội thống nhất với các bộ ngành để báo cáo Thủ tướng phê duyệt nhằm sớm tháo gỡ nút thắt khiến tuyến đường sắt đô thị số 2 hơn 10 chưa thể triển khai.
Đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội
(HanoiTV) – Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, đến thời điểm này, đoạn trên cao của Dự án Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã hoàn thành cơ bản khối lượng xây lắp. Hiện đã hoàn tất các gói thầu cơ điện, còn đoạn thi công ngầm ga trung tâm S12 sẽ được triển khai ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9
Hà Nội tiếp tục ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Với những ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian, thời gian tới, đường sắt đô thị sẽ tiếp tục được Hà Nội ưu tiên phát triển.
40 tỷ USD cho 14 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô, Hà Nội sẽ đầu tư 14 tuyến đường sắt đô thị, trong đó ưu tiên hoàn thiện các tuyến đường sắt vành đai và ga đầu mối, các tuyến kết nối với thành phố phía Bắc, thành phố phía Tây, với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.
Dự án đường sắt đô thị số 3 phát sinh chi phí
Sau 11 lần lỡn hẹn về đích, dự án đường sắt đô thị số 3 đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 34.826,05 tỷ đồng (tăng 89,1%). Dự án này sẽ tiếp tục phát sinh chi phí để kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2027 theo dự kiến.
Thủ tướng chúc Tết công nhân công trường đường sắt đô thị
Sáng nay 12/2 (Mùng 3 Tết Giáp Thìn), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo Trung ương, Thành phố đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc xuyên Tết tại Nhà ga S12 dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Hà Nội sắp vận hành tuyến đường sắt đô thị thứ hai
Chỉ còn hơn một tháng nữa Hà Nội sẽ chính thức có thêm một tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, giúp người dân đi lại thuận lợi.
Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động
Hiện các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động. Điều này đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần từng bước giải quyết nhiều vấn đề giao thông tồn tại.
Hà Nội cần khung pháp lý mở cho đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ các dự án bị chậm và bị đội vốn, trong khi tình hình ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng phức tạp.
Lập tổ công tác đốc thúc tiến độ đường sắt đô thị
Thủ tướng vừa ký quyết định lập tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo, đốc thúc tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 97km đường sắt đô thị
Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.
Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 62 thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải, nhằm đôn đốc triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Hà Nội có gần 100km đường sắt đô thị vào năm 2030
UBND Thành phố Hà Nội vừa xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô, trong đó xác định đường sắt là trục xương sống của hạ tầng giao thông vận tải.
EU tài trợ đường sắt đô thị Hà Nội 10 triệu Euro
Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.